• 1097 lượt xem
  • 16:00 16/10/2023
  • Xã hội

Giáo viên có cần tham vấn tâm lý?

Thời gian qua, câu chuyện về hành xử không đẹp của thầy cô với học sinh khiến chúng ta suy ngẫm. Những ứng xử thiếu chuẩn mực của giáo viên đều đã bị xử lý nhưng theo các chuyên gia, hiện có một bộ phận giáo viên đang gặp những vấn đề tâm lý như căng thẳng, lo âu, trầm cảm đến mức cần phải được hỗ trợ.

Vừa là giáo viên chủ nhiệm, vừa dạy bộ môn, thầy Trần Văn Thắng không thể tránh khỏi nhiều áp lực, khó khăn từ việc dạy học, từ học sinh và cả phụ huynh. Những buổi trao đổi  tư vấn tâm lý như thế này phần nào giúp thầy giải tỏa được vướng mắc trong lòng.

Nhưng không phải thầy cô nào cũng may mắn được chia sẻ những khó khăn vướng mắc của mình, bởi thực tế hiện nay, mối quan hệ giữa thầy và trò ở nhiều nơi đang bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố. Trước thực tế này, nhiều giáo viên mong muốn được chia sẻ và hỗ trợ tham vấn tâm lý để môi trường giáo dục được lành mạnh, đáng tin cậy.

Mô hình trường học hạnh phúc đang được xây dựng ở khắp mọi miền, nhưng để làm được điều đó thì chính những giáo viên trước tiên cũng phải là người hạnh phúc. Có ý kiến cho rằng, tham vấn tâm lý cho giáo viên không phải là việc của từng trường mà cần được nghiên cứu sớm đưa vào thành 1 chính sách cụ thể, nhất là khi Luật Nhà giáo đang được xây dựng. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Phan Hằng -

Vũ Hiếu