Hà Giang cấm mặc bikini trên tàu, thuyền du lịch sông Nho Quế

Liên quan đến video nữ du khách mặc áo tắm, tạo dáng khi đi thuyền trên sông Nho Quế (Hà Giang), ngày 15/9, Hợp tác xã nông nghiệp và dịch vụ du lịch Tu Sản ban hành nội quy dành cho du khách, thuyền viên khi sử dụng các dịch vụ tại hẻm Tu Sản và cảnh quan trên sông Nho Quế.

Theo đó, du khách được yêu cầu mặc áo phao trong suốt quá trình tham gia các hoạt động tại tàu, du thuyền (trừ trường hợp tàu, thuyền dừng lại để chụp ảnh. Khách không được tổ chức ăn uống tại khu vực nhà chờ và trên tàu, thuyền, tuyệt đối không sử dụng các chất ma túy, gây nghiện, không hút thuốc (kể cả thuốc lá điện tử) trong khu vực tàu, thuyền.

Nội quy nêu rõ khách du lịch "không ăn mặc phản cảm, không mặc bikini trên tàu, thuyền, khuyến khích khách mặc trang phục truyền thống". Đơn vị này cũng yêu cầu du khách không gây náo loạn, mất an toàn trên thuyền.

Nội quy do Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Hà Giang phối hợp với HTX nông nghiệp và dịch vụ du lịch Tu Sản hoàn thiện, bổ sung trên cơ sở nội quy cũ.

Bà Vừ Thị Mai Hương - Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Hà Giang - khẳng định nội quy được đưa ra trên tinh thần coi hẻm vực Tu Sản là di sản địa chất, không đơn thuần là một điểm sinh thái thuần túy. Vì vậy, cần phải có thái độ giữ gìn, bảo vệ để nâng cao giá trị của thắng cảnh.

(*) Nguồn: Tiền Phong

Việt Bắc