Hà Nội đề xuất cơ chế, chính sách để thu hút, sử dụng nhân tài

Sáng 15/9, Thường trực Ủy ban Pháp luật đã họp thẩm tra sơ bộ dự án Luật Thủ đô (sửa đổi). Một trong những nội dung đáng chú ý của Dự thảo Luật là trao quyền cho thành phố được quyết định một số vấn đề về thu hút trọng dụng nhân tài, tổ chức bộ máy, biên chế và công tác cán bộ.

Tại Điều 17 Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) quy định việc thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao như ưu đãi về tuyển dụng không qua thi tuyển, bổ nhiệm vào chức vụ lãnh đạo, quản lý, điều kiện làm việc, phát triển năng lực. … Các ý kiến đề nghị cần làm rõ các đối tượng được coi là nhân tài và có sự phân hóa đối tượng một cách rõ ràng.

Dự thảo cũng quy định 3 nhóm nhiệm vụ, quyền hạn của các cấp chính quyền Thủ đô. Đề xuất được tăng thêm biên chế từ nguồn biên chế dự phòng căn cứ vào khung danh mục vị trí việc làm, quy mô dân số, thực trạng khối lượng công việc… trên địa bàn.

Về chính sách tiền lương, theo yêu cầu tại Nghị quyết số 27 thì việc chi thu nhập tăng thêm tuy được khuyến khích đối với các địa phương đã tự cân đối được ngân sách nhưng vẫn mới chỉ được xác định là cơ chế thí điểm. Do đó, nếu quy định vấn đề này ở trong dự thảo Luật để áp dụng ổn định, lâu dài thì cũng cần được báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định./. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Thùy Linh -

Hoàng Hương -

Minh Quốc