Hà Nội nguy cơ "báo động đỏ" ùn tắc đăng kiểm

Những ngày qua, tại một số trạm đăng kiểm trên cả nước có dấu hiệu "tăng nhiệt" trở lại. Nhiều người lo ngại tình trạng quá tải đăng kiểm sẽ tái diễn trong khi lực lượng đăng kiểm viên đang thiếu hụt nghiêm trọng. Đây cũng là nhận định của Bộ Giao thông Vận tải trong báo cáo gửi Quốc hội vừa qua.

So với thời gian cách đây một tháng, hiện tại Hà Nội đang nằm trong nhóm nguy cơ cao tái diễn ùn tắc hoạt động đăng kiểm xe cơ giới trong những tháng cuối năm 2023. Nguyên nhân do hiện nay các trung tâm đăng kiểm đang chỗ thiếu, chỗ thừa. Bởi trước đó, lĩnh vực đăng kiểm rơi vào tình trạng thiếu hụt do có khoảng 300 đăng kiểm viên tại các trung tâm đăng kiểm đang bị khởi tố. Mặc dù các trung tâm đăng kiểm đã mở cửa lại nhưng chưa chắc có thể đáp ứng khối lượng công việc trong thời gian tới.

 Để tránh tình trạng ùn ứ nhiều người dân đã lựa chọn đi khám đăng kiểm sớm. Đó là giải pháp trước mắt. Tuy nhiên, về lâu dài, Bộ GTVT và Chính phủ cần tính toán đến việc đào tạo đăng kiểm viên dài hạn. Bên cạnh đó, việc nghiên cứu cho phép thêm một số đơn vị được tổ chức đăng kiểm là kiến nghị tốt nhưng phải cần tổ chức quản lý để tránh tạo ra “tác dụng phụ” chưa thể lường trước./.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Khánh Linh -

Công Anh