Nguy cơ tái diễn tình trạng ùn tắc đăng kiểm

Kịch bản ùn tắc đăng kiểm rất có thể sẽ xảy ra ở 1 loạt các tỉnh thành vào thời điểm cận tết, đặc biệt là 2 Thành phố lớn là Hà Nội và TPHCM. Nếu không có giải pháp hữu hiệu, ùn tắc có thể lan nhanh sang các tỉnh Thành khác. Đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị đánh giá tình hình hoạt động kiểm định phương tiện và đề xuất các giải pháp phòng ngừa nguy cơ ùn tắc được Cục Đăng kiểm Việt Nam tổ chức vào chiều 19/10.

Thời điểm cận Tết Nguyên đán, một lượng lớn phương tiện sau khi được giãn chu kỳ đăng kiểm tự động theo thông tư 02, 08 của Bộ GTVT sẽ đến kỳ kiểm định.

Trong khi đó, số lượng đăng kiểm viên đang giảm sút trầm trọng. Đến thời điểm này, có khoảng 700 đăng kiểm viên bị khởi tố và con số này chưa có dấu hiệu dừng lại.

Để chủ động phòng ngừa tình trạng ùn tắc phương tiện đăng kiểm, Cục Đăng kiểm Việt Nam xác định, bổ sung thêm lực lượng đăng kiểm viên là yếu tố quan trọng nhất.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, cả nước có 31 tỉnh, thành phố có nguy cơ sẽ bị ùn tắc phương tiện đến kiểm định. Trong đó, có những tỉnh không còn Trung tâm đăng kiểm để hoạt động như: Bắc Kạn, Hòa Bình và Thái Bình.

Hiện công tác khôi phục lại hoạt động của các trung tâm đăng kiểm bị tạm dừng hoạt động đang được ưu tiên hàng đầu, song song với đó, Cục đăng kiểm cũng khuyến cáo người dân áp dụng công nghệ trong việc đăng ký tại các trung tâm đăng kiểm.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Nguyễn Duyên -

Trương Tùng