Hà Nội: Thi ứng xử văn minh, thân thiện trong phục vụ xe buýt

Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội vừa tổ chức Hội thi "Nhân viên phục vụ giỏi, văn minh, thân thiện năm 2022", đây là hoạt động giúp nâng cao kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ nhân viên phục vụ xe buýt; góp phần xây dựng hệ thống giao thông công cộng văn minh, chuyên nghiệp và tiện ích tới người dân đang sinh sống và làm việc tại Thủ đô.

Thời gian qua, xe buýt Hà Nội đã có nhiều thay đổi trong vận hành, phục vụ và trở thành một phần không thể thiếu trong giao thông của thành phố.

Cuộc thi nhằm góp phần quan trọng vào việc nâng cao trách nhiệm và xây dựng phong cách người nhân viên phục vụ xe buýt văn minh, thân thiện, tận tình, lịch sự trong giao tiếp với hành khách trên xe nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ.

Với sự tham gia của 11 doanh nghiệp đang vận hành khai thác dịch vụ xe buýt trên địa bàn thành phố, 58 thí sinh đã trải qua 35 câu hỏi trắc nghiệm của phần thi hiểu biết về quy định, nghiệp vụ phục vụ giao thông công cộng đối với nhân viên xe buýt và 15 câu hỏi tình huống ứng xử. Ban tổ chức đã đưa ra những tình huống thường xuyên xảy ra trên xe buýt để các đội thi thể hiện kiến thức về giao thông công cộng và khả năng ứng xử.

Hội thi không chỉ góp phần tạo chuyển biến hơn nữa về chất lượng dịch vụ vận tải công cộng Hà Nội, mà còn là một dịp để người dân thêm hiểu và quan tâm với những người đang phục vụ trên mạng lưới xe buýt Thủ đô. Từ đó, người dân có thể đồng cảm, chia sẻ và lựa chọn giao thông công cộng là "người bạn" đồng hành mỗi ngày.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Kiều Minh