Hà Nội: Thu hồi đất của 60 hộ dân để mở rộng trụ sở Bộ Công an

Sáng 3/7, Hội đồng Bồi thường, hỗ trợ và tái định cư quận Hoàn Kiếm tổ chức hội nghị thông báo về kế hoạch tiến độ thu hồi đất giải phóng mặt bằng, các chính sách bồi thường hỗ trợ tái định cư đối với các hộ gia đình cá nhân có đất và tài sản thuộc phạm vi thu hồi đất thực hiện dự án trụ sở Bộ Công an.

Được biết, có 60 hộ dân nằm trong diện giải phóng mặt bằng, phục vụ cho dự án trụ sở Bộ Công an có diện tích 0,6ha trên địa bàn phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm.

Theo thông tin từ Cục Quản lý xây dựng và Doanh trại, Bộ Công an, trụ sở Bộ Công an tại số 44 Yết Kiêu, phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội được Liên Xô viện trợ, đầu tư xây dựng từ năm 1976. Sau hơn 47 năm sử dụng, mặc dù đã được đầu tư cải tạo, sửa chữa nhiều lần nhưng đã xuống cấp nghiêm trọng, không đáp ứng yêu cầu công tác, chiến đấu của Bộ Công an.

UBND phường Cửa Nam sẽ công khai, niêm yết các chủ trương, chính sách, quy định của Nhà nước về thu hồi đất giải phóng mặt bằng tại bảng tin trụ sở UBND phường Cửa Nam, địa điểm sinh hoạt của khu dân cư, địa điểm thu hồi đất... để các hộ dân được biết. Thời gian công khai từ ngày 3/7 đến 2/8.

Theo UBND phường Cửa Nam, việc điều tra, khảo sát, đo đạc kiểm đếm diện tích đất, thống kê nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất sẽ được tiến hành từ ngày 6/7 đến ngày 10/7.

Dự án xây dựng công trình trụ sở Bộ Công an là dự án đầu tư công, sử dụng vốn 100% từ ngân sách Nhà nước, việc thu hồi đất là vì mục đích quốc phòng, an ninh và vì lợi ích quốc gia, lợi ích công cộng được quy định tại Điều 61, Điều 62 Luật Đất đai năm 2013. 

(*) Nguồn: Tiền Phong

Thúy Hiền