Hạ viện Mỹ điều trần luận tội Tổng thống Biden

Cũng liên quan đến tình hình chính trị nước Mỹ. Ủy ban Giám sát Hạ viện nước này đã mở phiên điều trần đầu tiên trong cuộc điều tra luận tội nhằm vào Tổng thống Joe Biden. Các ý kiến đều cho rằng cho đến nay đảng Cộng hòa chưa đủ bằng chứng cáo buộc Tổng thống phạm tội.

Phiên điều trần luận tội Tổng thống Joe Biden tập trung các vấn đề liên quan đến điều tra tài chính gia đình ông Biden và các giao dịch kinh doanh của con trai ông là Hunter Biden. Phiên điều trần kéo dài hơn 5 giờ diễn ra trong bối cảnh các thành viên đảng Cộng hòa tại Hạ viện phải đối mặt với sự phản đối từ các đồng nghiệp và sự miễn cưỡng từ chính các thành viên trong đảng tại Thượng viện. Trong phiên điều trần này, không có nhân chứng cung cấp thông tin về hoạt động kinh doanh của gia đình ông Biden. Thay vào đó, các nhà lập pháp đã nghe ý kiến ​​từ các nhân chứng là chuyên gia về luật thuế, điều tra tội phạm và hiến pháp.

Trước phiên điều trần này, đảng Cộng hòa đã công bố một loạt tài liệu và hồ sơ ngân hàng mới nêu chi tiết các giao dịch chuyển khoản từ một doanh nhân Trung Quốc đến Hunter Biden vào năm 2019. Ông Hunter Biden đã liệt kê địa chỉ của cha mình trên biểu mẫu chuyển khoản mà đảng Cộng hòa cho rằng là một manh mối rõ ràng. Phiên điều trần được cho là sự khởi đầu trong chuỗi nhiều phiên điều trần diễn ra sắp tới. Nếu Tổng thống Joe Biden bị luận tội tại Hạ viện, cáo buộc sau đó sẽ được gửi đến Thượng viện để xem xét.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Q.T