Hai đơn vị nào trúng thầu 3.400 lượng vàng miếng?

Chiều nay 23/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết, đã đấu thầu thành công 34 lô, tương đương 3.400 lượng vàng. Trong tổng số 11 thành viên dự thầu thì có 2 thành viên trúng thầu.

Phiên đấu thầu hôm nay 23/4 đã hoàn tất, khoảng 2 tiếng sau NHNN đã công bố kết quả các đơn vị trúng thầu. Kết thúc phiên, trong số 11 thành viên dự thầu, đã có 2 đơn vị trúng thầu với tổng khối lượng trúng thầu là 34 lô tương đương 3.400 lượng vàng. Hai thành viên trúng thầu là Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu (ACB). Đây là các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp đã thiết lập quan hệ giao dịch mua, bán vàng miếng với NHNN. Giá trúng thầu cao nhất 81,33 triệu đồng/lượng. Giá trúng thầu thấp nhất 81,32 triệu đồng/lượng.

Như vậy, giá trúng thầu cao hơn giá khởi điểm NHNN đưa ra là 620.000 đến 630.000 đồng/lượng. Các đơn vị trúng thầu sẽ phải thanh toán tiền cho NHNN trước 16 giờ ngày 23/4. Một số chuyên gia cũng nhận định, khi giá vàng giảm liên tục như hiện nay, rất ít công ty vàng có can đảm xuống tiền để "ôm" một lúc 1.400 lượng.

NHNN cho biết, việc đấu thầu vàng miếng lần này là nhằm can thiệp kịp thời, xử lý ngay và luôn tình trạng chênh lệch cao giữa giá vàng miếng trong nước và thế giới. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, can thiệp thị trường phải có quá trình, một phiên đấu thầu không thể đánh giá hết. NHNN sẽ làm nhiều bước để đi đến mục tiêu đưa giá vàng trong nước bám sát giá vàng thế giới, trước hết là sửa Nghị định 24/2012 về quản lý hoạt động kinh doanh vàng. 

Mời quý vị dõi nội dung chi tiết!

Thùy Trang -

Nhật Huy