Hai Tổng Bí thư Việt Nam - Trung Quốc gặp gỡ nhân sĩ hữu nghị và thế hệ trẻ hai nước

Chiều nay (13/12), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Phu nhân cùng Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Trung Quốc Tập Cận Bình và Phu nhân có cuộc gặp gỡ nhân sỹ hữu nghị và thế hệ trẻ Việt Nam - Trung Quốc. Đây là hoạt động khép lại chuyến thăm kéo dài 2 ngày của người đứng đầu Đảng, Nhà nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa đến Việt Nam.

Cuộc gặp gỡ nhân sĩ hữu nghị và thế hệ trẻ Việt Nam – Trung Quốc diễn ra trong bầu không khí thân tình, ấm áp, thắm tình hữu nghị với sự tham gia của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Phu nhân cùng Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Trung Quốc Tập Cận Bình và Phu nhân, và gần 400 nhân sỹ và thanh niên hai nước.

Bày tỏ niềm tin khi gặp gỡ thanh niên hai nước với chí hướng tiếp bước các thế hệ đi trước, mang đến sức sống và tương lai tươi sáng cho quan hệ Việt Nam - Trung Quốc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định, quan hệ hữu nghị hai nước Việt Nam - Trung Quốc có truyền thống vô cùng tốt đẹp; nhân dân hai nước quan hệ gần gũi, thân thiết. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng nhắc lại lời của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình, rằng “quan hệ giữa các quốc gia là sự thân tình giữa người dân, mà sự thân tình của người dân là từ thế hệ trẻ”. Đây cũng chính là thông điệp, là tinh thần của buổi gặp gỡ giữa hai Tổng Bí thư với các nhân sĩ, thế hệ trẻ hai nước hôm nay.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Trung Quốc Tập Cận Bình bày tỏ vui mừng được trở lại thăm Việt Nam sau 6 năm, xúc động được gặp gỡ, giao lưu với các nhân sĩ hữu nghị và thanh niên hai nước, những người bạn cũ đã cống hiến lâu năm cho quan hệ hai nước, cùng những khuôn mặt mới trẻ trung; nhắc lại những ký ức của tình hữu nghị truyền thống cùng chung chí hướng, ủng hộ lẫn nhau, mang lại những lợi ích thiết thực cho người dân.

Nhấn mạnh mối tình hữu nghị Việt - Trung có nền tảng ở người dân mà thanh niên là tương lai, Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Tập Cận Bình khẳng định, các cơ chế giao lưu, hợp tác nhân dân hai bên sẽ góp phần tăng cường tình cảm giữa hai bên, cùng chia sẻ tương lai trước một thế giới đầy biến động, đóng góp nhiều hơn cho sự nghiệp tiến bộ của nhân loại.

Đại diện nhân sĩ và thế thệ trẻ hai nước đã chia sẻ những kỷ niệm sâu sắc, tình cảm gắn bó giữa nhân dân hai nước; trân trọng cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của hai Đảng, hai nước, để người dân hai nước thêm hiểu nhau; khẳng định sẽ nỗ lực hết mình, góp phần thực hiện nhận thức chung của các đồng chí Lãnh đạo cấp cao hai Đảng, hai Nhà nước về xây dựng “nền tảng hữu nghị”, đóng góp thiết thực để vun đắp tình hữu nghị Việt Nam – Trung Quốc.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Hồng Nhung -

Anh Đức