Hàn Quốc cảnh báo người dân không ăn món tăm chiên

Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc vừa ra thông báo trên một bài đăng trên nền tảng mạng xã hội X, cho biết, món tăm chiên đang nổi đình nổi đám ở nước này chưa được xác minh về độ an toàn. Đồng thời kêu gọi người dân Hàn Quốc không tiêu thụ món ăn này.

Cảnh báo sức khỏe của Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc được đưa ra trong bối cảnh các video clip về món ăn này tràn lan trên mạng xã hội, đặc biệt là Tiktok và Instagram, thu hút hàng nghìn lượt tương tác. Món ăn có màu xanh lá cây, trông giống như que tăm nên được gọi là tăm chiên, được sử dụng kèm với các loại gia vị như bột cay hoặc bột phô mai. Sản phẩm được quảng cáo làm từ tinh bột khoai lang hoặc ngô, được coi là thân thiện với môi trường và có khả năng phân hủy sinh học. Đây là món ăn thường được sử dụng trong các nhà hàng ở Hàn Quốc. Món ăn này cũng có thể được sử dụng để gắp thức ăn cầm tay và được mô tả là rất giòn.

Các chương trình ăn uống trực tuyến, được gọi là "Mukbang", thường chiếu cảnh ăn quá nhiều hoặc những món ăn khác thường, rất phổ biến ở Hàn Quốc. 

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!