Đảm bảo an toàn thực phẩm tại chợ thịt heo lớn nhất phía Nam

Còn khoảng 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Thời điểm này, lượng hàng hoá đổ về các chợ đầu mối về nông sản, thực phẩm ngày càng tăng cao. Công tác bảo đảm an toàn thực phẩm vì vậy đang được ban quản lý các chợ và các cơ quan chức năng đẩy mạnh, đảm bảo giám sát chặt chẽ đường đi của hàng hóa và truy xuất nguồn gốc thực phẩm. Ghi nhận của phóng viên THQH trong buổi giám sát của HĐND TPHCM tại chợ đầu mối huyện Hóc Môn.

Thịt heo nhập chợ phải là thịt heo tươi, được đeo vòng nhận diện, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được kiểm tra đúng theo quy định và phải được kiểm tra trước khi vào chợ. Đối với các hộ kinh doanh cũng đều có bản cam kết sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn và giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tính đến thời điểm này, chưa có trường hợp bị ngộ độc thực phẩm nào xảy ra có nguồn gốc xuất xứ từ chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn. Thời gian tới, ban quản lý chợ và các cơ quan chức năng vẫn cần sát sao hơn nữa trong tuyên truyền, kiểm tra, giám sát chặt chẽ và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm về an toàn thực phẩm. Qua đó giúp người tiêu dùng yên tâm mua hàng hóa, đón tết an vui.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Phạm Quyền -

Quang Thắng