• 2241 lượt xem
  • 19:06 02/04/2024
  • Xã hội

Hàng ngàn hộ dân thiếu nước sinh hoạt tại miền Tây

Tình trạng thiếu nước ngọt đang xảy ra nghiêm trọng tại một số khu vực tại tỉnh Tiền Giang và Long An khiến đời sống sinh hoạt của người dân gặp nhiều khó khăn. Người dân phải xếp hàng hằng giờ để mua nước với giá cao, có nơi được cho nước từ thiện thì cũng chỉ là nhỏ giọt. Hơn 10 ngày qua một số hộ dân tại huyện Cần Giuộc của tỉnh Long An đã phải dùng nước trong các ao, đầm để sinh hoạt. Ghi nhận phóng viên truyền hình quốc hội việt nam.

Những chiếc lu, khạp này vốn dùng để chứa nước sinh hoạt cho gia đình nhà ông Hải, thế nhưng nay đã khô cạn.

Nước thuỷ cục có cũng như không bởi gần 10 ngày nay đã không còn nước. van xã ống nước được mở cả ngày lẫn đêm tuy nhiên đôi khi chỉ có vài giọt. Việc thiếu nước đã khiến đời sống sinh hoạt của gia đình ông và hàng trăm hộ dân khác tại huyện cần Giuột của tỉnh long an bị đảo lộn.

Do thiếu nước nên hơn 12h trưa, bất chấp cái nắng như đổ lửa, phát hiện chiếc xe bồn của trung tâm vệ sinh môi trường chở nước vừa dừng, hàng chục người dân, tay xách nách mang, chở theo can, thùng, bình nhựa tức tốc kéo đến, vây quanh, xếp hàng chờ lấy nước.

Và cũng do Không có nước nên nhiều gia đình, quần áo bẩn, chén bát ăn cơm xong xếp đầy trong chậu, chờ khi nào có nước mới giặt, rửa hoặc phải dùng nước trong các ao nuôi tôm để giặt, rữa.

Tình trạng thiếu nước sạch trầm trọng không chỉ xảy ra ở một số xã của các huyện Tân Trụ, huyện Cần Giuộc, và huyện Cần Đước, tỉnh Long An, mà còn xảy ra tại cả huyện Gò Công của tỉnh Tiền giang. 

Thậm chí ở những nơi này, giá mỗi khối nước sạch sinh hoạt dao động 200.000 - 300.000 đồng một khối. Thiếu nước đã khiến cuộc sống người dân bị xáo trộn, nhất là những ngày này, khi mùa khô, nắng nóng đang hết sức gay gắt. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Nguyễn Điền -

Trúc Nhã -

Tăng Sắc