Hành trình đầy nghị lực của cô gái bại não tốt nghiệp Đại học Luật

Trong cuộc sống, chúng ta luôn luôn gặp phải những khó khăn và thách thức, yêu cầu chúng ta phải đối mặt và kiên cường vượt qua. Thế nhưng, có một cô gái mang trong mình căn bệnh bại não vẫn hàng ngày cố gắng, nỗ lực vượt qua những khó khăn, ước mơ về một tương lai tươi sáng. Hãy cùng chúng tôi theo dõi hành trình đầy nghị lực của cô gái này.

Cô gái nhỏ bé này tên là Nguyễn Mai Anh, mắc chứng bệnh bại não thể co cứng từ khi bẩm sinh. Tuy đã trải qua phẫu thuật nhưng căn bệnh bại não của em không thuyên giảm. Em vẫn phải đi ngắn, bước chậm, chân tay co cứng. Không để căn bệnh khuất phục, Mai Anh vẫn cố gắng học tập và trị liệu từng ngày để đỗ vào trường chuyên Hùng Vương tỉnh Phú Thọ rồi đã trở thành sinh viên trường Đại học Luật với số điểm 26,75.

Thật may mắn, trong chặng đường dài điều trị bệnh, Mai Anh luôn có em gái sinh đôi Trúc Anh và gia đình đồng hành. Sự đồng hành của gia đình là nguồn động lực lớn để cô chinh phục ước mơ.

Suốt quãng thời gian theo học ở trường, Mai Anh không ngừng cố gắng để đạt được những mục tiêu của bản thân. Không những đạt được kết quả học tập tốt suốt 4 năm đại học mà Mai Anh còn được trao giấy khen “ Đã nỗ lực cố gắng vượt bậc hoàn thành xuất sắc chương trình học tập” của trường. Đây cũng chính là minh chứng cho sự cố gắng, nỗ lực vượt qua khó khăn của cô.

Sau khi tốt nghiệp, Mai Anh thực tập tại công ty Luật, cô gái nhỏ bé này vẫn đang viết tiếp cho mình những ước mơ, những hoài bão về một tươi sáng và mong muốn được bảo vệ những người yếu thế trong xã hội.

Hành trình chinh phục những nấc thang trong cuộc sống của Nguyễn Mai Anh là nguồn cảm hứng cho các bạn trẻ và những phụ huynh có con là trẻ bại não. Đó là một hành trình dài nhưng đầy hạnh phúc. Và những điều phi thường có thể bắt đầu từ những gì nhỏ bé. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Linh Thu -

Văn Thắng -

Ninh Tùng