Thỏa thuận hợp tác giữa Viện Nghiên cứu lập pháp và Đại học Luật Hà Nội

Chiều 16/9, Viện Nghiên cứu lập pháp là cơ quan thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm đẩy mạnh hơn nữa công tác nghiên cứu khoa học, tham mưu, tư vấn chính sách phục vụ các hoạt động của Quốc hội. Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định tới dự buổi lễ.

Hai bên sẽ tập trung hợp tác về các hoạt động nghiên cứu khoa học lập pháp; trao đổi chuyên gia; trao đổi nghiên cứu khoa học; hỗ trợ cán bộ, giảng viên và sinh viên của Trường Đại học Luật Hà Nội có môi trường thực tập, kiến tập tại viện và các cơ quan của Quốc hội cũng như các vấn đề khác các bên cùng quan tâm.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định đánh giá Đại học Luật Hà Nội là một trong những trường hàng đầu về đào tạo luật. Dẫn chứng cụ thể tại Quốc hội khóa 14 có tới gần 80 đại biểu Quốc hội đã từng được đào tạo tại trường. Bên cạnh đó, Viện Nghiên cứu Lập pháp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội lại là đơn vị trung tâm đầu mối nghiên cứu khoa học, cung cấp thông tin cho Quốc hội. Do đó, việc chính thức hợp tác giữa hai bên sẽ được đi vào chiều rộng và chiều sâu.

Thỏa thuận hợp tác có hiệu lực từ ngày 16/9/2022 và được thực hiện trong vòng 5 năm.

Mời quý vị theo dõi chương trình!

Ngọc Thiện