Hậu Giang: Đảm bảo phòng chống cháy rừng nhờ hệ thống camera quan sát

Tỉnh Hậu Giang có gần 5.000 hecta diện tích rừng trong đó tập trung chủ yếu Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng, thời gian qua nhờ lắp hệ thống camera quan sát, cảnh báo cháy rừng, nên việc phòng chống cháy được thuận lợi, đảm bảo hơn. Nhất là mùa khô đang đến gần.

Với 5 camera được lắp đặt giám sát toàn khu rừng gần 3000 hecta, thời gian qua việc phòng chống cháy rừng tại Lung Ngọc Hoàng đã phát huy hiệu quả, vừa phát hiện sớm và hạn chế được số lượt cán bộ đi tuần tra.

Sau khi có tín hiệu từ phòng trung tâm, lực lượng ứng trực khi đó sẽ kiểm tra vị trí thực tế để xác định có phải là đám cháy không, nếu có cháy sẽ thông báo kịp thời cho lãnh đạo đơn vị điều động phương tiện, lực lượng đến hiện trường ứng cứu.

Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng, tỉnh Hậu Giang không chỉ được mệnh danh là “lá phổi xanh” của đồng bằng Sông Cửu Long, còn là nơi bảo tồn đa dạng sinh học độc đáo nhất cả nước hiện nay, việc lắp đặt các camera giám sát cháy rừng và các hiện tượng bất thường đã phát huy tác dụng góp phần bảo vệ rừng hiệu quả.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Công Tràng - Chí Điển