Hậu quả sử dụng rượu bia

Uống rượu, bia điều khiển xe mô tô tham gia giao thông là hành vi bị pháp luật nghiêm cấm trong Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia đã được Quốc hội thông qua và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2020, vì đây là một trong những nguyên nhân xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Mặc dù CSGT liên tục triển khai nhiều chốt kiểm tra, xử lý tài xế vi phạm nồng độ cồn thế nhưng người điều khiển phương tiện tham gia giao thông sau khi sử dụng rượu bia vẫn chưa được chấp hành nghiêm, thậm chí phớt lờ những cảnh báo hoặc sẵn sàng chống đối lại lực lượng chức năng khi bị xử lý vi phạm. Bản thân họ cũng không hiểu rằng hành vi của họ tự đưa mình rơi vào chuỗi bi kịch.

Thêm một vụ uống rượu bia, lái ôtô gây tai nạn giao thông khiến 1 người chết. Vụ việc xảy ra tại TP Thủ Đức, TPHCM vào ngày 12/11 vừa qua . Tài xế điều khiển xe gây tai nạn có nồng độ cồn vượt mức kịch trần… Lời khai của lái xe cho thấy những người lái ôtô khi có hơi men luôn cho rằng mình còn tỉnh táo, có thể lái xe tốt.

Con số 374.000 vụ vi phạm nồng độ cồn bị xử lý trong 6 tháng đầu năm khiến cho nhiều người đồng thuận cấm tuyệt đối nồng độ cồn trong máu và hơi thở của lái xe.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Khánh An -

Công Anh