Học sinh hào hứng vì tình tiết phiên tòa giả định sát đời thực

Hôm nay ngày 09/11 – kỷ niệm 77 năm ngày Pháp luật nước CHXHCN Việt Nam. Nhân dịp này thì các trường đại học có giảng dạy Luật đã tăng cường tổ chức các Phiên tòa giả định tại một số trường học nhằm tuyên truyền các quy định của pháp luật liên quan đến các nội dung vi phạm của học sinh, sinh viên.  

Thông qua hình thức phiên tòa giả định sinh động, trực quan giúp học sinh, sinh viên theo dõi cụ thể, từ đó nâng cao nhận thức, góp phần tuyên truyền Pháp luật hiệu quả.

Phiên tòa giả định được các thầy cô và sinh viên khoa Luật, Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TPHCM tổ chức tới các em học sinh trường THCS Nguyễn Văn Trỗi liên quan đến tội cưỡng đoạt tài sản với yếu tố người phạm tội là người dưới 16 tuổi. Phiên tòa giả định sẽ giúp các em học sinh càng hiểu hơn về các vấn đề pháp luật mà tuổi học trò dễ bị... mắc phải.

Phiên tòa giả định được xây dựng từ các tình tiết của vụ án có thật, gắn với đặc điểm tâm lý lứa tuổi, mô hình tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật được xem là hiệu quả đối với đoàn viên, thanh thiếu niên, nhất là học sinh.

Với nội dung phù hợp với tuổi của các em học sinh, phiên tòa giả định được xem là cách làm thiết thực mang lại hiệu quả tốt nhất trong công tác tuyên truyền pháp luật, từ đó góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong giới trẻ hiện nay.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Hoàng Nhân -

Phạm Quyền