Học trực tuyến, thi trực tiếp tại TP.HCM: Ôn tập thế nào?

Ngay sau khi trở lại trường học trực tiếp, ngoài việc đảm bảo an toàn phòng dịch nhiều trường THCS, THPT tại Thành phố Hồ Chí Minh đã bắt đầu lên kế hoạch ôn tập, hệ thống kiến thức cho học sinh sau thời gian dài học trực tuyến. Thời gian ôn tập là một tuần trước khi học sinh bước vào kỳ thi kiểm tra học kỳ 1 dự kiến bắt đầu từ ngày 10/1.

Tiết Ngữ văn tại trường THPT Phú Nhuận. Giáo viên bộ môn đang hệ thống lại kiến thức cho học sinh. Dù thi trực tiếp sau thời gian dài học trực tuyến, thế nhưng, học sinh vẫn tỏ ra khá tự tin trước kỳ kiểm tra.

Em Đào Nguyễn Mạnh Thương - Học sinh trường THPT Phú Nhuận, Tp.HCM: Các năm thì đều thi trực tiếp, năm nay cũng thi trực tiếp nhưng chúng em học online quá lâu. Việc đó không ảnh hưởng gì lắm, bản chất thì các thầy cô cũng muốn truyền đạt kiến thức để cho các em học sinh chuẩn bị đầy đủ nhất khi thi.

Ông Trần Công Tuấn - Hiệu trưởng trường THPT Phú Nhuận, Tp.HCM: Chủ yếu trong tuần này của khối 10, 11 thì thầy cô sẽ ôn tập lại kiến thức mà các em bị hổng trong quá trình học trực tuyến. Cũng như các em có thời gian để nắm lại kiến thức.

Theo Sở Giáo dục Đào tạo Tp.HCM, việc tổ chức kỳ thi kiểm tra học kỳ 1 như: nội dung, hình thức ra đề thi sẽ do hiệu trưởng quyết định trên cơ sở đề xuất của các giáo viên bộ môn. Đến thời điểm này, các trường đã thống nhất nội dung, hình thức thi. Bên cạnh đó, công tác đảm bảo an toàn cho kỳ thi trực tiếp cũng được chuẩn bị kỹ lưỡng.

Cô Trương Thị Đẹp - Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Du, quận Gò Vấp, Tp.HCM: Nhà trường đã quyết định thi trắc nghiệm hết. Ngay khi trở lại truờng các cô phải ráo riết ôn tập cho các em.

Ông Đỗ Đình Đảo - Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Hữu Thọ, quận 4, Tp.HCM:  Mỗi buổi thi chỉ có 1 khối có mặt tại trường. Mỗi phòng thi thì chỉ có 24 thi sinh, như vậy chúng ta cũng sẽ đảm bảo được giãn cách trong khu vực thi.

Thời gian diễn ra kỳ thi kiểm tra học kỳ 1 là 10/1 đến 22/1/2022. Học sinh không thể tham gia kiểm tra cuối kỳ trong thời gian này sẽ được kiểm tra bổ sung  trước ngày 28/2/2022.