Hội đồng Bảo an LHQ bế tắc trong việc đưa ra nghị quyết về xung đột Israel - Hamas

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc một lần nữa vẫn không đạt được đồng thuận về nghị quyết liên quan đến cuộc xung đột này do những bất đồng giữa các thành viên.

Dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất đã không được nhất trí thông qua tại Hội đồng Bảo an khi chỉ có 10 quốc gia tán thành. Nga, Trung Quốc, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) là những nước phản đối, trong khi Brazil và Mozambique bỏ phiếu trắng. Dự thảo nghị quyết của Mỹ kêu gọi các bên liên quan xung đột tại Dải Gaza ngừng ngay lập tức vụ tấn công bạo lực để mở đường cho khu vực này tiếp cận hàng viện trợ nhân đạo. Khác với dự thảo của Nga, văn bản do Mỹ soạn thảo lần này không kêu gọi ngừng bắn hoàn toàn.

Đây là lần thứ hai Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc không thể nhất trí về dự thảo nghị quyết về cuộc xung đột Hamas - Israel. Dự kiến Đại hội đồng LHQ sẽ thảo luận về tình hình xung đột tại dải Gaza trong ngày 26 và 27/10. Các nguồn tin ngoại giao cũng cho biết các quốc gia Arab đang nghiên cứu soạn thảo một nghị quyết mới, có thể sẽ được biểu quyết trong tuần này.