Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ IX sẽ thảo luận về thúc đẩy khởi nghiệp vì nền kinh tế xanh

Chiều 22/6, Ủy viên Bộ chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Trưởng Ban tổ chức đã chủ trì phiên họp thứ 2 của Ban Tổ chức Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 nhằm đánh giá, cho ý kiến vào nội dung cũng như tiến độ triển khai các công việc cần thiết chuẩn bị cho Hội nghị.

Tham dự Phiên họp có các Phó Trưởng ban Tổ chức: Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Vũ Hải Hà, Bí thư tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn.

Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 sẽ có 4 Phiên thảo luận chuyên đề gồm: (1) Đánh giá tiến độ thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững kể từ Tuyên bố Hà Nội năm 2015 và tầm quan trọng ngày càng tăng của khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo nhằm thúc đẩy quá trình hướng đến các mục tiêu về kinh tế, xã hội và môi trường; (2) Thúc đẩy chuyển đổi số vì nền kinh tế xanh công bằng và có khả năng chống chịu; (3) Thúc đẩy đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp vì nền kinh tế xanh, bền vững trong tương lai; (4) Thúc đẩy sự tôn trọng đa dạng văn hóa vì sự phát triển bền vững.

Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 là sự kiện đối ngoại có tầm quan trọng và ý nghĩa to lớn, khẳng định sự tham gia tích cực, có trách nhiệm và chủ động của Quốc hội Việt Nam trong tổ chức liện nghị viện lớn nhất thế giới. Đồng thời cho thấy sự chú trọng, quan tâm của Việt Nam đối với thanh niên, và các vấn đề chung toàn cầu của giới trẻ hiện nay. Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn yêu cầu các Tiểu ban triển khai Đề án chi tiết công việc theo tinh thần đúng vai, thuộc bài, khẩn trương, tích cực. Cơ bản nhất trí với dự thảo Đề án công tác thông tin - tuyên truyền, website và bộ nhận diện của Hội nghị; thường trực Quốc hội lưu ý cần lồng ghép thông điệp về đất nước, con người Việt Nam, lựa chọn các hoạt động phù hợp để tạo dấn ấn và sức lan tỏa truyền tải hiệu quả nội dung và thông điệp của Việt Nam. Các đơn vị tổ chức phải phối hợp chặt chẽ, thường xuyên, rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm.

Dương Dung