Chuẩn bị thật tốt các điều kiện, nguồn lực triển khai thắng lợi Nghị quyết 41

Sáng 10/5, Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện nghị quyết 41 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới. Cần chuẩn bị thật tốt các điều kiện, nguồn lực triển khai thắng lợi nghị quyết 41 là yêu cầu của Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa nêu ra tại Hội nghị. Hội nghị được tổ chức trực tiếp và trực tuyến tại 4.322 điểm cầu, với trên 2.950 cán bộ, đảng viên, doanh nhân tiêu biểu trên toàn quốc tham dự.

Tại hội nghị các báo cáo của các Bộ, ngành đã quán triệt sâu sắc các quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu mà nghị quyết đã đề ra cũng như xác định nội dung, nhiệm vụ cụ thể để tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện thắng lợi nghị quyết.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa khẳng định, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm xây dựng và phát triển đội ngũ doanh nhân, đồng thời đánh giá cao đóng góp của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước. Tuy nhiên Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa cũng chỉ ra những mặt còn hạn chế của doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam khi hiện nay, các doanh nghiệp nhỏ và vừa còn nhiều, chưa có nhiều doanh nghiệp đầu đàn dẫn dắt các doanh nghiệp nhỏ và vừa đi lên cũng như vẫn còn tình trạng doanh nghiệp vi phạm pháp luật.

Do đó, đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương cần quán triệt sâu sắc và triển khai thực hiện nghiêm các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu mà Nghị quyết đã đề ra; chú trọng hoàn thiện chính sách, pháp luật, tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi, an toàn, bình đẳng cho doanh nhân, doanh nghiệp phát triển và cống hiến. Đặc biệt cần chuẩn bị thật tốt các điều kiện, nguồn lực triển khai thắng lợi nghị quyết 41. Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa cũng đề nghị mỗi doanh nhân phải luôn đề cao đạo đức, văn hoá kinh doanh, tinh thần thượng tôn pháp luật, tinh thần vì cộng đồng, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước; ngoại giao kinh tế, đối ngoại nhân dân, quảng bá hình ảnh đất nước, con người, văn hoá Việt Nam và doanh nghiệp Việt Nam ra thế giới.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Diệu Huyền -

Nhật Huy