Hội thảo về tác động của xuất bản phẩm giả, lậu tới văn hóa đọc

Nhằm tìm kiếm giải pháp cho vấn nạn ấn phẩm lậu, ấn phẩm giả, chiều 29/8, Cục Xuất bản In và Phát hành phối hợp với Hội xuất bản Việt Nam, Học viện Báo chí tuyên truyền và các nhà xuất bản: Phụ nữ, Thông tin và truyền thông, Khoa học và kỹ thuật tổ chức hội thảo “Sự tác động của xuất bản phẩm lậu, xuất bản phẩm giả đối với phát triển văn hóa đọc”.

Tại hội thảo, đại diện Cục bản quyền, Hội thư viện Việt Nam, đại diện các nhà xuất bản và các doanh nghiệp giáo dục đã tham luận xoay quanh vấn đề bản quyền sách, đề xuất áp dụng công nghệ trong việc ngăn chặn sách giả, sách lậu; giải pháp lan tỏa văn hóa đọc trên các nền tảng số cũng như những hệ lụy mà các xuất bản phẩm lậu, xuất bản phẩm giả để lại với văn hóa đọc tại Việt Nam.

Vấn nạn xuất bản phẩm lậu, xuất bản phẩm giả đã diễn ra trong thời gian dài với nhiều chiêu thức tinh vi. Đã đến lúc, Nhà nước cần mạnh tay hơn trong các chế tài xử phạt để tăng tính răn đe. Và ý thức trong vấn đề tôn trọng bản quyền tác giả của người đọc chính là giải pháp hữu hiệu nhất cho vấn nạn dai dẳng này. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Diệu Anh -

Đào Nghĩa