Hơn 112.000 người nước ngoài xin visa vào Việt Nam trong 15 ngày

Sau khi được "mở" visa, nâng thời gian tạm trú, hơn một trăm nghìn người nước ngoài đã đề nghị cấp visa để nhập cảnh vào Việt Nam. Đây là bước tiến thúc đẩy du lịch Việt Nam phát triển, cạnh tranh với các nước trong khu vực.

Sáng 30/8, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (A08) Bộ Công an tổ chức họp báo thông báo kết quả triển khai Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam và Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam (gọi tắt là Luật số 23).

Theo thiếu tướng Phạm Đăng Khoa, Cục trưởng A08, Luật số 23 đã sửa đổi, bổ sung để cải cách thủ tục hành chính, hoàn thiện quy định về việc thực hiện các thủ tục hành chính trong lĩnh vực quản lý xuất, nhập cảnh của công dân Việt Nam trên môi trường điện tử.

Theo Thiếu tướng Khoa, trong 15 ngày, đã có hơn 112.000 hồ sơ của người nước ngoài đề nghị cấp visa điện tử nhập cảnh vào Việt Nam, tăng hơn 70% so với trước khi Luật số 23 có hiệu lực. Trong đó, công dân Trung Quốc sử dụng hộ chiếu điện tử chiếm khoảng 10% với hơn 9.100 hồ sơ, công dân các nước mới được áp dụng cấp visa điện tử đạt 50% với 56.000 hồ sơ.

Về việc người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam theo diện đơn phương miễn visa, thiếu tướng Khoa cho hay, từ ngày 15/8 đến nay, đã có hơn 337.000 lượt người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam theo diện này, chiếm 70% tổng lưu lượng nhập cảnh, tập trung vào công dân một số nước như Hàn Quốc, Nhật Bản, Anh…

(*) Nguồn: Thanh Niên

Lan Phương