Hơn 80 quốc gia thảo luận về hòa bình cho Ukraine

Các cố vấn an ninh quốc gia từ hơn 80 quốc gia và các tổ chức quốc tế đã tổ chức vòng thảo luận thứ tư dựa trên đề xuất 10 điểm của Tổng thống Zelensky về hòa bình cho Ukraine. Cuộc gặp được tổ chức tại Davos, Thụy Sĩ vào hôm qua cũng là cuộc gặp có quy mô lớn nhất từ trước tới nay.

Các cuộc thảo luận được đồng chủ trì bởi Andriy Yermak, người đứng đầu văn phòng của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và Ngoại trưởng Thụy Sĩ Ignazio Cassis, với sự tham dự của các đại biểu đến từ 83 quốc gia và các tổ chức quốc tế.

Các cuộc đàm phán hòa bình cho Ukraine nhằm hoàn thiện các nguyên tắc "vì một nền hòa bình lâu dài và công bằng tại Ukraine" ở cấp độ cố vấn an ninh quốc gia, từ đó hình thành cơ sở cho các bước tiếp theo của tiến trình hòa bình.

Ba cuộc họp cấp cố vấn an ninh quốc gia trước đây đã được tổ chức, tại Copenhagen vào tháng 6/2023, Jeddah vào tháng 8 và Malta vào tháng 10.

Các cuộc thảo luận ở Davos đặc biệt tập trung vào các tiêu chí nhằm chấm dứt tình trạng thù địch, việc Nga rút quân và ngăn chặn căng thẳng leo thang hơn nữa.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Q.T