• 1357 lượt xem
  • 20:15 29/06/2023
  • Xã hội

Họp báo kết thúc thi tốt nghiệp THPT: Chưa phát hiện tiêu cực, gian lận trên toàn quốc

Chiều tối nay 29/6, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức họp báo về Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Số liệu thống kê theo báo cáo của các địa phương, có 41 thí sinh vi phạm Quy chế thi và bị đình chỉ thi. Cho đến thời điểm này, trên phạm vi toàn quốc chưa ghi nhận hiện tượng tiêu cực, gian lận có tổ chức.

Đề thi là một trong những vấn đề được dư luận quan tâm. Đại diện ban chỉ đạo kỳ thi cho biết, nội dung đề thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12, có tính phân hóa. Đề thi được bảo mật từ khâu ra đề thi đến in sao bảo quản.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về Đề thi ngữ văn trùng với đề thi mẫu của một vài địa phương, đại diện ban ra đề khẳng định, năm nay, Bộ GD&ĐT đưa vào quy trình có kiểm soát nội dung trùng lặp đã thi bằng phần mềm, cơ sở dữ liệu cho cả 15 môn, hạn chế nhiều sự trùng lặp và không có chuyện trùng đề.

Với sự việc 2 thí sinh ở Cao Bằng và Yên Bái chụp ảnh gửi đề thi ra ngoài liệu có coi là lọt, lộ đề thi hay không, Bộ GD&ĐT cho biết, trường hợp này không ảnh hưởng đến kỳ thi.

Ngay sau kỳ thi kết thúc, Bộ GD&ĐT tiếp tục chỉ đạo, tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát bảo đảm thực hiện tốt các khâu chấm thi, đối sánh dữ liệu điểm thi, công bố kết quả thi, phúc khảo bài thi, xét công nghiệp tốt nghiệp THPT cho thí sinh và tuyển sinh đại học.

 

Phan Hằng