Hướng dẫn tính định mức số tiết dạy cho giáo viên dạy trực tiếp kết hợp trực tuyến

Thảo luận ở tổ tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, cho ý kiến về vấn đề thiếu giáo viên các cấp học ở nhiều địa phương, Đại biểu Vương Thị Hương đoàn Hà Giang cho rằng, trong khi việc tuyển dụng giáo viên hàng năm hầu như không đạt chỉ tiêu do không còn không có nguồn tiền, thì nhiều cơ sở giáo dục trên địa bàn Hà Giang đã linh động từng bước khắc phục tình trạng này bằng cách liên kết với các cơ sở giáo dục trong và ngoài tỉnh tổ chức dạy học trực tuyến để đảm bảo chương trình học.

Tuy nhiên, Đại biểu băn khoăn về vấn đề, một giáo viên dạy trực tiếp một lớp và kết hợp dạy trực tuyến một lớp thì được tính bao nhiêu tiết dạy trong hai lớp đó và một giáo viên được giao nhiệm vụ trợ giảng, thực hiện quản lý lớp học phối hợp với giáo viên tại lớp trực tuyến tổ chức các hoạt động học tập, theo dõi, tư vấn, hỗ trợ học sinh thực hiện nhiệm vụ học tập thì được tính số tiết như thế nào? 

Theo báo cáo thẩm tra của Uỷ ban Kinh tế, hiện nay cả nước còn thiếu 118.253 giáo viên, tăng 11.308 người so với năm học 2021 – 2022.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Lê Hương -

Trương Tùng