Hướng giải quyết nào cho định giá để kiểm soát giá sách giáo khoa?

Báo Đại biểu Nhân dân đã tổ chức buổi Toạ đàm: “Định giá để kiểm soát giá sách giáo khoa như thế nào?” nhằm trao đổi, ghi nhận ý kiến của các cơ quan chức năng, chuyên gia và nhà quản lý giáo dục để tìm ra hướng giải quyết tối ưu nhất cho vấn đề này.

Theo các đại biểu, bên cạnh sớm tổng kết, đánh giá đổi mới chương trình sách giáo khoa phổ thông, tổng kết đánh giá xã hội hóa sách giáo khoa, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng cần phối hợp với Bộ Tài chính, xây dựng các quy định về phương pháp định giá đối với hàng hóa dịch vụ theo quy định của Luật Giá để có thể áp dụng cho sách giáo khoa. Bên cạnh đó, sớm hoàn thành việc biên soạn, tổ chức in phát hành sách giáo khoa tiếng dân tộc thiểu số và sách cho người khiếm thị, đồng thời hướng dẫn in và phát hành tài liệu giáo dục địa phương, sách giáo khoa điện tử theo chương trình giáo dục phổ thông năm 2018.

Liên quan đến vấn đề trên, PGS. TS Nguyễn Văn Tùng, Phó Tổng Biên tập NXB Giáo dục Việt Nam cũng thẳng thắn chia sẻ những thuận lợi và khó khăn khi bước vào việc biên soạn sách giáo khoa mới, từ đó phần nào tối ưu hóa vấn đề định giá để kiểm soát giá mặt hàng này trong thời gian tới.

Các khách mời đều đồng tình rằng, với một kế hoạch đầy đủ, cụ thể, bám sát chức năng nhiệm vụ, các cơ quan liên quan, các bộ ngành trung ương, địa phương có thể dễ dàng triển khai thực hiện nhiệm vụ, góp phần nâng cao chất lượng của quá trình đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Phương Anh -

Khánh Hoàng