Huyện biên giới Con Cuông, Nghệ An nỗ lực thoát nghèo

Con Cuông là huyện miền núi cao của tỉnh Nghệ An có tỷ lệ hộ nghèo còn lớn, trình độ dân trí thấp, đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn. Ngoài sự nỗ lực của người dân, chính quyền huyện đã tạo điều kiện cho các hộ nghèo, các đối tượng chính sách và đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn phát triển kinh tế, xây dựng nhà ở, đầu tư cho con cái học hành... Nhờ đó, nhiều hộ đã vượt qua khó khăn, vươn lên thoát nghèo, chất lượng cuộc sống dần được nâng lên.

Trước đây, gia đình anh Lương Văn Thuần ở bản Diềm, xã Châu Khê, là hộ nghèo trong bản. Cuộc sống của gia đình anh Thuần trông chờ hoàn toàn vào sự hỗ trợ, giúp đỡ của Đảng, Nhà nước. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, anh đã mạnh dạn vay vốn, đầu tư để thành lập hợp tác xã thủ công mỹ nghệ, phát triển kinh tế hộ gia đình. Chỉ sau vài năm, không chỉ  thoát nghèo, gia đình anh Thuần còn tạo công ăn việc làm cho gần 20 lao động địa phương.

Nhìn căn nhà khang trang, 6 con bò đang đẻ, vườn cà gai leo đang đến đợt thu hoạch của chị Phạm Thị Hường tại thôn 29 xã Châu Khê hiện nay,  ít ai biết được trước đây gia đình chị là một trong những hộ nghèo nhất tại thôn. Chị Hường chia sẻ, cuộc cuộc sống khá giả lên là nhờ các chính sách hỗ trợ của Nhà nước.

Năm 2023, Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững ở Con Cuông có sự vào cuộc mạnh mẽ của chính quyền địa phương và các đoàn thể, tạo được sự lan tỏa, đồng thuận hưởng tích cực của các tầng lớp nhân dân.

Thực tế cho thấy, chương trình giảm nghèo ở các địa phương được triển khai nhanh, đồng bộ đã làm cho bộ mặt nông thôn ở huyện miền núi Con Cuông khởi sắc. Theo đó, đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân cũng được nâng lên, góp phần củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước. Đến cuối năm 2022, tỷ lệ hộ nghèo huyện Con Cuông giảm còn gần 20%.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Bích Liên -

Như Huỳnh