In 3D có thể thay đổi tương lai ngành xây dựng

Máy in 3D đang đưa việc xây dựng nhà ở Mỹ lên một tầm cao mới. Một chiếc máy in sử dụng vật liệu sinh học, in một ngôi nhà gần 60m2 chỉ trong vài ngày và lắp ráp tại chỗ trong vài giờ - không chỉ giải quyết được tình trạng thiếu nhà ở và công nhân xây dựng ở Mỹ, mà còn mở ra triển vọng về một tương lai xanh cho ngành sản xuất thế giới.

Đây là chiếc máy in 3D có tên gọi “Nhà máy của tương lai 1.0” ở Đại học Maine, đang làm việc chăm chỉ để tạo ra những ngôi nhà được làm hoàn toàn từ vật liệu sinh học. Được coi là máy in 3D lớn nhất thế giới, máy tiêu thụ khoảng 227 kg vật liệu mỗi giờ và có thể in đồ vật có kích thước lớn tới 29 x 10 x 5,5 m.

Các nhà khoa học có kết hoạch in 9 ngôi nhà tương tự dành cho người vô gia cư. “Nhà máy của tương lai 1.0” thực tế đã giúp giảm thiểu thời gian thi công, không tốn nhiều nhân lực trong khi lại rất thân thiện với môi trường do ít có chất thải xây dựng và sử dụng vật liệu sinh học. Nhờ những ưu điểm này, nó còn được kỳ vọng sẽ đáp ứng tốt trong các ngành công nghiệp khác bao gồm quân sự, quốc phòng và đóng thuyền....

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Q.T