Indonesia: Kết hợp K-pop với chiến dịch tranh cử tổng thống

Vào ngày 14/2 tới sẽ diễn ra cuộc bầu cử tổng thống ở Indonesia. Trong chiến dịch tranh cử lần này, mạng xã hội và âm nhạc, đặc biệt là văn hoá thần tượng Hàn Quốc, đang góp phần đưa giới trẻ tới gần hơn với chính trị.

Tại một quán cà phê nhỏ ở thủ đô Jakarta của Indonesia, rất nhiều các bạn trẻ thế hệ gen Z đang cùng nhau trò chuyện và hát các bài hát K-pop yêu thích. Tuy nhiên, đây không phải là một sự kiện họp mặt fan hâm mộ K-pop thông thường, mà là một trong nhiều sự kiện được tổ chức để ủng hộ cho cựu thống đốc thành phố Jakarta Anies Baswedan, người sẽ tham gia cuộc bầu cử sắp tới với tư cách ứng cử viên Tổng thống Indonesia nhiệm kỳ mới.

Cách ủng hộ thú vị này bắt nguồn từ việc các cử tri trẻ tuổi nhận thấy sự trùng hợp giữa ông Anies và chính những thần tượng của họ. Xuất hiện với hình tượng thân thiện trên các phương tiện truyền thông đại chúng được giới trẻ yêu mến như Tiktok, ông Anies đã gây ấn tượng mạnh mẽ với các cử tri trẻ tuổi.

Ban tổ chức sự kiện gặp gỡ fan hâm mộ đặc biệt này cho biết, họ tự lên kế hoạch cho sự kiện này, đồng thời không có liên kết nào với nhóm vận động chiến dịch tranh cử của ông Anies. Các cử tri trẻ tuổi tin tưởng, việc kết hợp văn hóa thần tượng Hàn Quốc và K-pop với chiến dịch tranh cử của ông Anies sẽ trở thành một lợi thế trong cuộc đua giành chiếc ghế Tổng thống Indonesia, đồng thời gây ấn tượng mạnh tới đông đảo cử tri trong nước. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam