Israel đột kích bên trong Dải Gaza

Quân đội Israel đã tiến hành các cuộc đột kích bên trong dải Gaza, bên cạnh các cuộc không kích liên tiếp kéo dài 1 tuần qua. Động thái này diễn ra trong bối cảnh thời hạn chót mà Israel đặt ra cho việc di tản của người dân Bắc Gaza sắp kết thúc, tạo tiền đề cho một cuộc tấn công trên bộ vào dải Gaza.

Trong thông báo phát đi vào sáng nay, quân đội Israel cho biết bộ binh và các đơn vị tăng thiết giáp đã tiến vào lãnh thổ Gaza, để truy lùng và ngăn chặn các nhóm vũ trang. Quân đội Israel cho biết đây là đợt tiến công cục bộ, và lực lượng này không tiến sâu vào dải Gaza. Trong những thông báo sau đó, Israel cho biết đã xác định hơn 120 dân thường bị Hamas bắt giữ, thi thể của một số người cũng đã được thu hồi trong cuộc đột kích vào dải Gaza.

Phát biểu trên truyền hình vào ngày hôm qua, thủ tướng Netanyahu tuyên bố chiến dịch trả đũa vụ tấn công của Hamas mới chỉ bắt đầu.

Hơn 1 ngày sau khi Israel đưa ra thời hạn 24 giờ, yêu cầu 1,1 triệu người dân ở bắc Gaza sơ tán xuống miền Nam, việc di chuyển vẫn đang diễn ra sức chậm chạp và vấp phải phản ứng của Liên Hợp Quốc và các tổ chức nhân đạo.  

Quân đội Israel hôm nay thông báo gia hạn thêm 6 giờ để người dân ở Gaza sơ tán, đồng thời chỉ ra 2 tuyến đường an toàn để người dân di chuyển. Israel được cho là sẽ sớm đưa bộ binh vào dải Gaza, nhằm tiêu diệt các tay súng Hamas và giải cứu những người bị lực lượng này bắt đi. Tuy nhiên, một cuộc tấn công như vậy dự báo sẽ có số thương vong rất cao cho cả 2 bên.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!