Israel mở chiến dịch tại bệnh viện al-Shifa

Tiếp tục các thông tin liên quan đến cuộc xung đột Israel – Hamas. Quân đội Israel thông báo các binh sĩ nước này đang mở chiến dịch tại bệnh viện al-Shifa ở Gaza, trong nỗ lực đối phó Hamas.

Theo Lực lượng Phòng vệ Israel, lực lượng tiến vào bệnh viện còn bao gồm các nhóm nhân viên y tế và người nói tiếng Ả-rập đã được huấn luyện đặc biệt cho nhiệm vụ, với mục đích không gây tổn hại cho dân thường, nhân viên y tế và bệnh nhân trong bệnh viện. Quân đội Israel cũng xác nhận họ tiến vào bệnh viện al-Shifa sau nỗ lực sơ tán bệnh nhân và người tị nạn bằng một hành lang nhân đạo đặc biệt. Lực lượng Phòng vệ Israel cũng sẽ cung cấp các lồng ấp, thiết bị y tế và thực phẩm cho bệnh nhi sau khi chiến dịch kết thúc.

Cùng ngày, quân đội Israel tuyên bố đã chiếm được hầu hết các trụ sở hành chính của Phong trào Hồi giáo Hamas ở trung tâm thành phố Gaza.

Lực lượng Phòng vệ Israel đã chiếm được trụ sở cơ quan lập pháp, khu phức hợp chính quyền, trụ sở cảnh sát, tình báo và các địa điểm từng được sử dụng để lên kế hoạch cho cuộc tấn công ngày 7/10 nhằm vào Israel. Bên cạnh đó, lực lượng này cũng chiếm được một cơ sở nằm trong Đại học Gaza, đóng vai trò là nơi nghiên cứu và sản xuất vũ khí của Hamas. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!