Israel tấn công tên lửa trả đũa Iran

Một quan chức Mỹ cho biết tối 18/4 theo giờ địa phương (tức sáng 19/4 theo giờ Hà Nội), tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.

Một tiếng nổ lớn đã được nghe thấy tại một sân bay ở thành phố Isfahan của Iran, nhưng chưa rõ nguyên nhân. Một quan chức cấp cao Mỹ sau đó nói với ABC News rằng Israel đã tấn công tên lửa vào Iran để trả đũa vụ tập kích ngày 13/4. Hiện chưa rõ mục tiêu tấn công cũng như mức độ thiệt hại. Hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy tên lửa phòng không đánh chặn đòn tập kích trên bầu trời thành phố Isfahan, nơi có một trong những cơ sở hạt nhân của Iran.

Hãng thông tấn IRNA xác nhận hệ thống phòng không Iran đã được kích hoạt trên bầu trời một số tỉnh để đối phó "vật thể nghi ngờ là máy bay không người lái (UAV)". Toàn bộ cơ sở hạt nhân của Iran được xác định không bị tổn hại. Các chuyến bay qua các thành phố Isfahan, Shiraz và Tehran đã bị đình chỉ. Một số máy bay đã phải chuyển hướng khỏi không phận Iran. Hiện phía Israel chưa đưa ra bình luận gì. 

Ngọc Anh