Kể chuyện "Nơi tôi sinh ra" qua tà áo dài

Tối 6/1, Chương trình nghệ thuật, trình diễn thời trang với chủ đề “Nơi tôi sinh ra” đã diễn ra tại nhà Thái Học, Khu di tích quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám. “Nơi tôi sinh ra” là chương trình nghệ thuật đặc sắc, giới thiệu vẻ đẹp của tà áo dài mang bản sắc riêng về quê hương, nơi họ đã sinh ra và gắn bó.

Chương trình “Nơi tôi sinh ra” trình chiếu ánh sáng 3D mapping kết hợp với trình diễn áo dài truyền thống. Chương trình quy tụ 18 nhà thiết kế áo dài khắp nơi trên cả nước, giới thiệu những bộ áo dài độc đáo, mang bản sắc quê hương nơi họ đã sinh ra và lớn lên. Từ những thiết kế mang vẻ đẹp lam lũ và sự đa dạng văn hóa của các dân tộc thiểu số, của màu xanh giữa núi đồi và sắc hoa anh đào tại Quảng Nam, Đắk Lắk, Pleiku, TP. Hồ Chí Minh cho đến những vẻ đẹp xưa cũ của thủ đô Hà Nội đều được thể hiện đặc sắc qua từng chiếc áo dài.

Thông qua các bộ sưu tập áo dài, trong tâm thức mỗi người ùa về những hình ảnh thân thương của quê hương Việt Nam từ Bắc tới Nam. Dù là những hình ảnh rất bình dị nhưng nó chứa đựng hồn cốt của dân tộc trong suốt chiều dài lịch sử.

Đây là chương trình chào năm mới, khởi động cho nhiều dự án của Văn Miếu trong việc kết hợp tour đêm Văn Miếu với nhiều hoạt động văn hóa nhằm tăng tính trải nghiệm cho du khách.

Với không gian biểu diễn tại Di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám đậm sắc màu văn hóa, chương trình càng tôn lên vẻ đẹp và giá trị của những tà áo dài, biểu tượng cho con người và văn hoá của Việt Nam. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi!

Linh Thu -

Lê Giang