Khách mời hôm nay: Chàng trai đạp xe nhặt ve chai, tặng tiền cho người nghèo

Những ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện clip một chàng trai đạp xe rong ruổi trên những tuyến đường của TPHCM để lượm ve chai, tặng tiền cho người nghèo. Hành động khác lạ nhưng ý nghĩa này nhanh chóng thu hút sự quan tâm từ cư dân mạng. Chàng trai ấy là ai, xin mời quý vị khán giả cùng theo dõi đoạn clip sau đây!

Chàng trai có hành động ấm áp ấy là Sơn Ve chai, tên thật là Nguyễn Đình Sơn, 27 tuổi, quê Đắk Lắk. Mỗi ngày, sau giờ tan làm, anh Sơn đạp xe lặn lội khắp phố lượm ve chai, góp phần bảo vệ môi trường. Chia sẻ về quyết định đi lượm ve chai, tặng tiền cho người nghèo, anh Sơn cho biết chỉ xem việc lượm ve chai là tập thể dục mỗi ngày; còn tặng bao lì xì thì giống như “chia sẻ với người có duyên”. Sơn luôn quan niệm “của cho không bằng cách cho”, nếu như tặng quà không tinh tế thì lại vô tình làm tổn thương người nhận. Do đó, Sơn nói rằng trong bao lì xì có tiền nhiều mệnh giá khác nhau.

Với anh Sơn, việc lượm ve chai, tặng tiền cho người nghèo, một phần là để anh Sơn “làm lại cuộc sống” sau khi trải qua biến cố lớn tưởng chừng như không đứng lên được nữa. Nhưng may mắn có gia đình, người thân hỗ trợ nên Sơn đã vực dậy được. Sơn tham gia các công tác thiện nguyện giống như đang khởi động lại mọi thứ.

Mỹ Tho -

Nga Quỳnh -

Phạm Quyền