Khách mời hôm nay: Chiến sỹ phi công đặc biệt

Nhiều người chắc hẳn vẫn còn nhớ hành động dũng cảm của phi công Đỗ Tiến Đức trong giây phút hiểm nguy vẫn cố gắng đưa máy bay ra khỏi khu đông dân cư rồi mới thoát ly khỏi máy bay. Sự cố gắng của phi công và kíp chỉ huy bay đã làm giảm thiểu những thiệt hại ở mặt đất, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân.

Từ những ngày đầu bước chân vào nghề, anh Đỗ Tiến Đức luôn quyết tâm rèn luyện, học hỏi, mọi lúc, mọi nơi. Những nỗ lực không biết mệt mỏi của anh đã giúp anh trở thành phi công đạt tiêu chuẩn về trình độ kỹ thuật lái, dẫn đường và ứng dụng chiến đấu lẫn tiêu chuẩn về giờ bay. Với anh mỗi lần cất cánh chính là nhiệm đặc biệt, mang sứ mệnh đảm bảo bình yên cho bầu trời, tổ quốc và nhân dân.

Phi công thời chiến hay thời bình luôn đối mặt với những hiểm nguy. Mỗi chuyến bay luôn tiềm ẩn những tình huống rủi ro không báo trước cho một ai. Sự cố máy bay SU22M4, số hiệu 5880 do phi công Đỗ Tiến Đức điều khiển đã đã xảy ra vào ngày 9/1 vừa qua là một thực tế như vậy. Anh là phi công xuất sắc, có bản bản lĩnh, có kỷ năng đã không để máy bay rơi xuống khu vực đông dân cư và trường học. Việc bung dù đúng lức, đúng nơi cũng đã giúp cho anh vượt qua ai tử thần. Hành động can đảm, quyết đoán của anh và kíp chỉ huy bay đã làm giảm thiểu thấp nhất về thương vong cũng như tài sản của Nhân dân khu vực máy bay gặp nạn.

Ghi nhận sự anh dũng cũng như kịp thời biểu dương thành tích đối với phi công Đỗ Tiến Đức - mưu trí, xử lý gọn gàng sự cố trong chuyến bay ấy, Đại tướng Phan Văn Giang - Bộ trưởng Bộ Quốc phòng - quyết định thăng quân hàm trước thời hạn từ Đại úy lên Thiếu tá. Phần thưởng đặc biệt, cao quý dành cho phi công lái máy bay phản lực chiến đấu này chính thêm một lần nhắc nhở anh phải luôn luôn phát huy phẩm chất cao đẹp "Bộ đội Cụ Hồ" để hoàn thành nhiệm vụ. Và mỗi chuyến bay ấy luôn phải đảm bảo được bình yên cho cuộc sống.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!