Khách mời hôm nay: Nguyễn Mạnh Hùng - Người đưa văn hóa xứ Đoài đến độc giả

Xứ Đoài từ lâu được biết đến là vùng đất sản sinh ra nhiều văn nghệ sĩ, nơi có truyền thống văn hóa - văn nghệ. Thế nhưng không phải ai cũng có đủ tâm huyết để thành lập nên một kho sách như anh Nguyễn Mạnh Hùng. Xứ Đoài books hay còn có một tên gọi khác được nhiều người yêu thích là Xứ Đoài Thi Quán, không chỉ mở cửa miễn phí với tất cả mọi người Xứ Đoài Thi Quán còn là nơi giao lưu về văn hóa xứ Đoài.

Xứ Đoài Thi Quán ra đời vào năm 2015 ở chính ngôi nhà anh Nguyễn Mạnh Hùng đang ở. Rất nhanh chóng, nơi này trở thành điểm hẹn của người yêu văn hóa xứ Đoài. Nơi đây có hàng nghìn cuốn sách về xứ Đoài, do các tác giả xứ Đoài sáng tác. Xứ Đoài thi quán không chỉ là điểm hẹn của những người yêu văn chương mà còn là điểm đến thú vị của những em học sinh có tình yêu với sách vở.

Là người con của mảnh đất xứ Đoài, anh Nguyễn Mạnh Hùng luôn đau đáu về sự mất đi, sự phai nhạt giá trị của văn học nghệ thuật trong mỗi người, bởi ngoài giá trị kiến thức nó còn mang giá trị lịch sử, mang giá trị thời đại. Và mong muốn lớn nhất của anh Nguyễn Mạnh Hùng là có thể lan toả được những giá trị của văn hoá xứ Đoài và văn hoá đọc đến cộng đồng.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam