Ra mắt cuốn sách quý về di sản nghệ thuật Ả Đào

Sáng 6/4, tại Hà Nội, Omega Plus phối hợp cùng với Viện Văn hoá Nghệ thuật quốc gia Việt Nam tổ chức toạ đàm và ra mắt cuốn sách “Ả Đào: Một khảo cứu về lịch sử và hệ âm luật” của tác giả Bùi Trọng Hiền. Qua đó giới thiệu tới các độc giả hiểu thêm về một di sản nghệ thuật quý báu ngàn năm tuổi trong kho tàng âm nhạc cổ truyền của dân tộc.

“Ả Đào: Một khảo cứu về lịch sử và hệ âm luật” là tâm huyết của nhà nghiên cứu Bùi Trọng Hiền trong suốt 9 năm ròng rã, đây không chỉ là câu chuyện bảo tồn và phát huy giá trị truyền thống Việt Nam mà còn là câu chuyện ghi nhận tài năng, công lao của những người phụ nữ làm nghệ thuật trong lịch sử văn hóa dân tộc.

Qua 7 phần nội dung được trình bày một cách lớp lang và có hệ thống, cuốn sách đi sâu vào các khía cạnh lịch sử, không gian văn hóa và hệ âm luật của loại hình nghệ thuật cổ truyền ca trù. Độc giả sẽ từng bước đi vào thế giới đầy tính nghệ thuật, đậm tinh thần văn hóa Việt Nam của hát Ả Đào, và hiểu được lý do vì sao loại hình âm nhạc này được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của thế giới.

Thông qua cuốn sách độc giả sẽ có thêm những góc nhìn mới về công cuộc bảo tồn, gìn giữ và phát triển các loại hình âm nhạc truyền thống. Qua đó giúp cho những giá trị của di sản vô giá nghìn năm tuổi được bảo tồn, đồng thời lan tỏa hơn nữa tới công chúng trong và ngoài nước. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Thu Hằng -

Cao Hoàng