Khách mời hôm nay: Đạo diễn Nguyễn Phương Điền chia sẻ về câu chuyện của "Mẹ rơm"

Khi nhắc đến lĩnh vực phim truyện truyền hình, một trong những đạo diễn luôn được nhớ đến với những bộ phim đậm chất nhân văn, về những phận người éo le, bất hạnh, chính là đạo diễn Nguyễn Phương Điền. Anh có nhiều bộ phim được yêu thích như Cải ơi, rồi Dù gió có thổi, Cá rô, em yêu anh!, Âm tính, Cha rơi… Anh cũng được mệnh danh là “người săn giải thưởng”, bởi nhiều bộ phim do anh đạo diễn đều gặt hái được nhiều giải thưởng lớn trong nhiều năm qua.

Mới đây, tại Lễ trao giải Cánh diều vàng 2023, đạo diễn Nguyễn Phương Điền cùng ekip đoàn làm phim Mẹ Rơm xuất sắc được trao cú hattrick với 3 giải thưởng lớn ở hạng mục phim truyền hình gồm: phim truyền hình xuất sắc nhất, biên kịch xuất sách nhất, nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

Mẹ Rơm xoay quanh câu chuyện của Mô gù do Thái Hòa đóng vai - một người đàn ông nghèo khổ với hình dạng bề ngoài quái dị, thô kệch, xù xì nhưng đằng sau đó là một trái tim nhân hậu. Hoàn cảnh trớ trêu đẩy Mô gù trở thành một người cha bất đắc dĩ, song, cũng từ đây, một người chưa bao giờ được yêu thương lại biết yêu thương và chăm sóc người khác. Một câu chuyện của tình phụ tử cảm động, lấy bối cảnh đẹp tại xã vùng cao Phước Bình, Ninh Thuận.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết! 

Cao Minh Hiển -

Phương Thảo -

Nguyễn Trình