Khách mời hôm nay: Giám đốc các bảo tàng TP. Grasse ấn tượng về số lượng bảo tàng tại Việt Nam

Khi nói về ngành công nghiệp nước hoa trên thế giới, không thể không nhắc đến nước Pháp, đặc biệt là thành phố Grasse, nơi đang có 40 nhà sản xuất nước hoa trong số 200 nhà sản xuất nước hoa tồn tại khắp toàn cầu. Và trong VNNM sáng nay xin mời quý vị cùng gặp gỡ ông Olivier Quiquempois, là giám đốc các bảo tàng thành phố Grasse, trong đó có nhiều bảo tàng nổi tiếng về nước hoa tại nơi đây.

Ông Olivier Quiquempois là Quản thủ bảo tàng, Giám đốc các Bảo tàng thành phố Grasse kể từ năm 2022. Ông có bằng Thạc sĩ Bảo tàng học (2009); Thạc sĩ tại Ecole du Louvre (2012) và Bằng Quản thủ Di sản cấp Địa phương.

Ông là Giám đốc các bảo tàng thành phố Grasse và các khu vườn của Bảo tàng Nước hoa Quốc tế ở Mouans-Sartoux (2015 đến 2019), Trưởng Phòng Bộ sưu tập của Bảo tàng Hàng hải Quốc gia (Paris, Brest, Toulon, Port-Louis, Rochefort, Dugny), Trưởng phòng Bảo tồn, Phòng Tài nguyên và nghiên cứu tại Bảo tàng Hàng hải Quốc gia (2020 – 2021). VNNM có dịp trò chuyện cùng ông nhân chuyến thăm Việt Nam.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!

Vũ Thạch -

Phạm Tiến