Khách mời hôm nay: Nguyễn Đức Cầm - Người thầy giáo nặng lòng với trẻ mồ côi, khó khăn

Mong muốn mang con chữ tới cho trẻ em nghèo, khó khăn không có điều kiện đến lớp tại phường Bình Trưng Đông, TP Thủ Đức, TPHCM, thầy Nguyễn Đức Cầm-giáo viên tại trường THCS Bình An đã quyết định dành thời gian rảnh sau giờ dạy ở trường của mình để đến với lớp học. 7 năm gắn bó với TPHCM cũng là chừng đó năm thầy cùng vợ mình dành hết tâm huyết để gieo mầm, vun đắp tình yêu với con chữ cho các em. Nhờ đó, nhiều em đã biết đọc, biết viết, được theo đuổi con đường học tập ở các trường công lập trên địa bàn.

Vốn là giáo viên dạy toán tại trường THCS Bình An, TP Thủ Đức, cứ mỗi khi tan trường, thầy Nguyên Đức Cầm lại tất tả chạy xe tới mấy cây số để tới lớp tình thương tại phường Bình Trưng Đông để tiếp tục công việc gieo chữ cao cả của mình. Đây là công việc thường niên suốt 6 năm nay của thầy.

Tốt nghiệp Đại học Sư phạm, thầy Nguyễn Đức Cầm vào TPHCM và gắn bó với nghề giáo từ năm 2016. Dù hoàn cảnh còn nhiều khó khăn, nhưng tất cả thời gian rảnh thầy đều dành cho lớp học, cho những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Bởi với thầy, việc tận tay chỉ dạy từng con số, từng phép tình, gieo mâm, vun đắp tình yêu, lòng khát khao vươn lên bằng con đường học tập với các em chính là niềm vui không gì đo đếm được.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

   

Thùy Vân -

Khánh Hà -

Phạm Quyền -

Quang Thắng