• 1310 lượt xem
  • 08:48 25/10/2023
  • Văn hóa

Khai mạc Festival thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Thượng Ngàn lần thứ 4

Festival Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Thượng Ngàn đã khai mạc hôm qua tại Di tích lịch sử cấp Quốc gia đền Đông Cuông (huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái). Sự kiện gắn với nhiều hoạt động văn hoá truyền thống ý nghĩa, thu hút đông đảo nhân dân và du khách đến tham gia, thưởng thức.

Kế thừa và phát huy thành công sau 3 lần tổ chức, đến với Lễ hội năm nay, du khách sẽ được thưởng thức các tiết mục hát chầu văn đặc sắc của trên 30 nghệ nhân, đội hát chầu văn trên cả nước với cuộc thi hát chầu văn "Linh thiêng đất Mẫu". Bên cạnh đó du khách cũng sẽ được chiêm ngưỡng những giá hầu đồng do hơn 100 nghệ nhân, thanh đồng đến từ các bản hội của trên 20 tỉnh, thành phố trong cả nước thực hành.

Festival thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Thượng Ngàn lần thứ 4 là dịp để người dân và du khách hiểu sâu sắc hơn về di sản thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt. Đây cũng chính là dịp để tôn vinh các nghệ nhân ưu tú đã góp phần bảo tồn và phát huy những giá trị của di sản này.

Với những tiềm năng, thế mạnh về phát triển du lịch tâm linh, đây cũng chính là dịp để huyện Văn Yên tiếp tục quảng bá về di tích lịch sử cấp quốc gia đền Đông Cuông đến với du khách thập phương, từng bước hình thành chuỗi liên kết phát triển du lịch tâm linh gắn với các loại hình du lịch khác trên địa bàn. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Thu Hằng -

Văn Thắng