Khai mạc Ngày Sách Việt Nam lần thứ ba năm 2024

Tối 17/4, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, Hà Nội. Đến dự có đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, cùng đại diện các bộ, ban, ngành, và lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội. Sự kiện diễn ra từ ngày 17/4 – 1/5 với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng nhằm tôn vinh sách và thúc đẩy văn hóa đọc.

Ngày sách Việt Nam lần thứ ba 2024 được tổ chức với  nhiều sự kiện đáng chú ý như: Triển lãm Hội sách chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba; Triển lãm và Hội sách trực tuyến phục vụ bà con kiểu bào Việt Nam ở nước ngoài; Lễ phát động Ngày đọc sách trong thanh niên... cùng nhiều hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc trên khắp cả nước.

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đề nghị các các bộ, ngành, cơ quan liên quan phối hợp thực hiện một số nhiệm vụ nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức trong cộng đồng về ý nghĩa và tầm quan trọng của sách và văn hóa đọc.

Khoảng 60 đơn vị đã tham gia, trưng bày và cung cấp trên 40.000 đầu sách có giá trị. 

Những hoạt động trong ngày sách Việt Nam lần thứ ba năm 2024 đã góp phần nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với phát triển kiến thức, kỹ năng và tư duy, giáo dục, rèn luyện nhân cách con người, cùng với đó góp phần khơi dậy niềm đam mê và hứng thú đọc sách trong cộng đồng, xã hội. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam