Khánh Hòa đối thoại “gỡ vướng” cho doanh nghiệp du lịch

Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa vừa tổ chức hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp du lịch năm 2023. Đây là hoạt động thường niên quan trọng của ngành du lịch, và cũng là dịp để cơ các cơ quan quản lý lắng nghe, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp đã có nhiều kiến nghị đến cơ quan chức năng. Đáng chú ý, về quy trình khai báo lưu trú của du khách trên các trang thông tin điện tử hiện còn gây nhiều khó khăn cho doanh nghiệp du lịch.

Đào tạo nguồn nhân lực cho ngành du lịch cũng là một trong những vấn đề được nhiều doanh nghiệp quan tâm, kiến nghị.

Trên tinh thần cùng đồng hành, chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp, các cơ quan ban ngành đã giải đáp nhiều ý kiến vướng mắc; một số kiến nghị thuộc cơ chế chính sách sẽ tổng hợp, báo cáo lên cấp thẩm quyền để xem xét giải quyết trong thời gian tới.

Theo báo cáo của Sở Du lịch Khánh Hoà, 11 tháng năm 2023, tổng lượt khách lưu trú trên địa bàn tỉnh ước đạt 6,48 triệu lượt, tăng 168,4% so với cùng kỳ năm 2022 (vượt 62% so với kế hoạch). Do đó, việc đề ra những giải pháp, chính sách phù hợp hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ những khó khăn, phục hồi và phát triển là cấp thiết và quan trọng để phát triển ngành kinh tế mũi nhọn cho tỉnh Khánh Hoà.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Văn Lệ -

Thu Hường -

Nguyễn Minh