Khánh Hoà: "Thấp thỏm” sống trong thành cổ Diên Khánh

Bên cạnh thực trạng xuống cấp, ô nhiễm tại Thành cổ Diên Khánh, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa như Truyền hình Quốc hội đã phản ánh, nhiều hộ dân vẫn đang phải sống mòn chờ giải toả trong dự án tu bổ, tôn tạo lại di tích này. Ghi nhận của nhóm phóng viên THQHVN.

Đây là hình ảnh những căn nhà xập xệ, xuống cấp nghiêm trọng của những hộ dân đang sống bên trong dự án tu bổ di tích Thành cổ Diên Khánh, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hoà. Được nghe về dự án đã lâu thế nhưng họ vẫn đang phải mòn mỏi sống trong những căn nhà như vậy với những đồng lương hưu ít ỏi, không dám sửa sang.

Dự án tu bổ, tôn tạo thành cổ Diên Khánh theo quy hoạch trên đã được điều chỉnh nhiều lần nhưng đến nay vẫn chưa được tiến hành xây dựng. Người dân vẫn đang phải thấp thỏm chờ đợi để ổn định cuộc sống.

Dù dự án bảo tồn đã được Nghị quyết của HĐND ban hành từ năm 2022, nhưng lãnh đạo Ban Quản lý dự án phát triển tỉnh Khánh Hoà cho biết dự án vẫn đang trong quá trình lập báo cáo kế hoạch trên giấy tờ, lấy ý kiến, thẩm định với nhiều quy định, thủ tục của các cơ quan có thẩm quyền.

Dự án đã có, thế nhưng người dân vẫn đang phải sống mòn mỏi trong những căn nhà xập xệ theo năm tháng, không biết bao giờ mới được tái định cư, ổn định cuộc sống. Còn cơ quan chức năng thì vẫn đang chờ dự án phê duyệt mới được tiến hành triển khai.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Văn Lệ -

Thu Hường -

Nguyễn Minh