Khánh thành Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia

Sáng 28/10, Lễ Khánh thành Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia, và khai mạc Triển lãm quốc tế "Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023 đã diễn ra dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính. Sự kiện do Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) phối hợp tổ chức.

Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia là mô hình trung tâm đổi mới sáng tạo đầu tiên trên thế giới do nhà nước làm chủ phục vụ mục tiêu chung của quốc gia, có cơ chế đặc thù, được đầu tư, vận hành hoàn toàn bằng nguồn vốn xã hội hóa với số vốn 750 tỷ đồng.

Phát biểu tại sự kiện “2 trong 1” này, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tin tưởng việc khánh thành không gian đổi mới sáng tạo quốc gia góp phần tạo biểu tượng mới cho Việt Nam là điểm đến của đổi mới sáng tạo. Song Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng lưu ý cần sớm vận hành, phát huy tối đa hiệu quả của trung tâm.

Để vận hành Trung tâm, Thủ tướng yêu cầu sớm hoàn thiện thể chế chính sách, đáp ứng kịp thời nhu cầu các chủ thể trong hệ sinh thái, đặc biệt các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Cũng tại sự kiện, dưới sự chứng kiến của Thủ trướng Chính phủ Phạm Minh Chính và các đại biểu, diễn ra lễ trao các thỏa thuận hợp tác giữa NIC với 11 đối tác hàng đầu Việt Nam và Quốc tế trong lĩnh vực khoa học, công nghệ, đào tạo.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Diệu Huyền -

Thế Anh