Kho đạn ở Crimea cháy lớn, 2.000 người sơ tán

Hãng tin RT dẫn thông báo trên Telegram của Thống đốc Crimea Sergey Aksyonov cho biết, một kho đạn ở thao trường phía đông bán đảo đã bất ngờ bốc cháy vào rạng sáng 19/7 theo giờ địa phương.

Vụ hỏa hoạn buộc chính quyền địa phương phải phong tỏa một phần đường cao tốc Tavrida - đường cao tốc lớn dài 250km nối từ cây cầu Crimea vào bán đảo. Ngoài ra, giới chức trách cũng yêu cầu sơ tán đối với khoảng 2.000 người dân.

Nhân chứng tại hiện trường cho biết, ngọn lửa lớn và khói bốc lên mù mịt tại một khu vực không có người ở sau một loạt vụ nổ. Một số kênh Telegram cho hay, đến 7h30 sáng cùng ngày, nghĩa là sau 3 giờ đồng hồ, lực lượng cứu hỏa vẫn chưa thể khống chế hoàn toàn đám cháy.

Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn.

Vụ hỏa hoạn xảy ra trong bối cảnh Nga cáo buộc Ukraine liên tục tìm cách tập kích vào Crimea - bán đảo đã sáp nhập vào Nga năm 2014.

Moscow cáo buộc Ukraine đã dùng hai xuồng không người lái nhắm vào cầu Kerch nối Crimea với đất liền Nga hôm 17/7, khiến hai người thiệt mạng, một nhịp cầu bị xệ xuống. Một ngày sau đó, Nga tiếp tục thông báo đánh chặn ít nhất 28 máy bay không người lái (UAV) nhắm vào bán đảo.

Tuy nhiên, Kiev đến nay vẫn chưa có bất cứ phát ngôn nào nhận trách nhiệm trong vụ tấn công này. Giới chuyên gia phương Tây cho rằng đây có thể là nỗ lực của Kiev nhằm phá hủy tuyến tiếp tế hậu cần của Nga cho các mặt trận ở miền Nam Ukraine.

(*) Nguồn: RT

Lan Phương