Không khí sôi nổi trên đường nhập ngũ của các thanh niên Bình Thuận

Hoà cùng khí thế nao nức trong ngày hội tòng quân 2023, hơn 1.600 thanh niên ưu tú của tỉnh Bình Thuận đã hăng hái lên đường nhập ngũ.

Đúng 7h30 phút tiếng trống khai hội tòng quân năm 2023 được vang lên tại công viên Bắc Xuân An, nơi tổ chức chia tay 188 thanh niên ưu tú của thành phố Phan Thiết lên đường nhập ngũ. Năm nay thành phố Phan Thiết có 151 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự, 37 công dân thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân. Trong đó, 71 thanh niên viết đơn tự nguyện nhập ngũ từ khi chưa có lệnh gọi.

188 công dân tham gia nghĩa vụ quân sự của thành phố Phan Thiết sẽ được giao cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, công an tỉnh Bình Thuận, Sư đoàn 5 Quân khu 7 và Trường Quân sự Quân khu 7. Năm nay, thành phố có 24% thanh niên nhập ngũ có trình độ cao đẳng, đại học. Để các chiến sĩ mới yên tâm lên đường làm nhiệm vụ Ban chỉ huy quân sự thành phố Phan Thiết đã thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội với nhiều hoạt động thiết thực.

Chia tay những chiến sĩ lên đường nhập ngũ, người nhà của họ có mặt từ rất sớm. Để đảm bảo cho những chuyến xe chở quân an toàn, chính quyền địa phương đã lập các hàng rào chắn. Dù đứng phía trong hàng rào nhưng sự bịn rịn, quyến luyến của người thân các chiến sỹ vẫn đong đầy. Như bà Ngọt dù 81 tuổi nhưng hôm nay bà vẫn có mặt ở đây để chia tay cháu ngoại lên đường nhập ngũ. Xúc động khi tạm xa cháu trai nhưng bà vẫn hy vọng cháu bà sẽ mạnh mẽ hoàn thành nghĩa vụ với Tổ quốc.

Ngoài thành phố Phan Thiết, toàn tỉnh Bình Thuận có 1.637 thanh niên lên đường nhập ngũ. Các thanh niên nhập ngũ năm nay đều an tâm tư tưởng, xác định rõ nghĩa vụ, trách nhiệm của mình, sẵn sàng làm tròn nhiệm vụ thiêng liêng với tổ quốc viết tiếp truyền thống cách mạng vẻ vang của quê hương Bình Thuận anh hùng.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Triệu Nguyễn