Kiều bào dâng hương Vua Hùng, tri ân tổ tiên nước Việt

Mở đầu chuỗi các hoạt động của chương trình Xuân Quê Hương 2024 do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao và UBND TP.HCM phối hợp tổ chức, sáng 1/2, Đoàn đại biểu kiều bào Việt Nam từ khắp nơi trên thế giới đã dâng hương, dâng hoa các Vua Hùng tại Khu tưởng niệm các Vua Hùng - Công viên Lịch sử, Văn hóa Dân tộc TP.HCM.

Trong không khí trang nghiêm, lắng đọng tại Khu tưởng niệm các Vua Hùng - Công viên Lịch sử, Văn hóa Dân tộc (TP Thủ Đức, TP.HCM), gần 200 kiều bào từ hàng chục quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới trở về Việt Nam tham dự chương trình Xuân Quê Hương 2024 đã thành kính dâng hương, dâng hoa lên các vị Vua Hùng, tri ân các vị Quốc tổ và tổ tiên của dân tộc đã có công dựng nước, mở mang bờ cõi, tạo nên non sông gấm vóc Việt Nam bền vững qua bao đời nay.

Tự hào được sinh ra mang trong mình dòng máu “con rồng, cháu tiên”, kế thừa những truyền thống tốt đẹp của tổ tiên, của dân tộc, kiều bào Việt Nam đang sinh sống, làm việc trên thế giới tuy đi xa nhưng một lòng vẫn hướng về quê hương. Về vui xuân, đón Tết cổ truyền tại quê nhà, bà con kiều bào vừa vui mừng trước sự đổi thay, phát triển của đất nước, ngày càng khẳng định được vị thế trên trường quốc tế. Các đại biểu kiều bào cũng đánh giá cao chương trình Xuân Quê Hương, là cơ hội để những người con đất Việt trên khắp thế giới có cơ hội gắn kết trao đổi, hỗ trợ lẫn nhau và cùng hướng về quê hương.

Sau khi dâng hương các vị Vua Hùng, đoàn đại biểu kiều bào đã tham quan, trải nghiệm tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên), công trình tiêu biểu cho sự phát triển, hiện đại hóa của TP.HCM. Trong hai ngày 1 và 2/2, các đại biểu kiều bào cũng sẽ tham dự nhiều hoạt động phong phú của chương trình Xuân Quê Hương 2024.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam